Lưu ý: - Mọi sao chép phải ghi rõ nguồn và tác giả;
- Nói tục chưởi bậy hông được hoan nghinh.
- Văn mầy thế nầy, chả trách chẳng tró nầu buồn đọc! Có đưa lên lốc, cũng chẳng đứa nầu nó thèm còm! Lại có mùi, lẩm cẩm bỏ mẹ!...
- Thì tao cũng mới bốt thử lên mấy cái lốc bạn học cũ, chứ đã dám đưa đến nhà xuất bản nầu đâu…
- Thì thế mới chết! Càng lớp cũ càng chết! Mờ còn định mang đến nhà xuất bản nầu hở Dời? Thôi thôi, con lạy bố, buồn thì bố cứ ở nhà biên nhăng cuội, dồi bốt lên mấy cái lốc liếc nhảm nhí gì cũng được, hông ai cấm bố! Lại còn định xuất bản…
- Thế mầy bẩu tao phải mần giề giờ? Mất cả ngày cắn móng tay, mờ biên ra chẳng ai buồn đọc, chẳng có cái còm nầu cũng nản…
- Cứ từ từ, uốn đi đã, dồi tao bày cho. Đi đâu mờ vội? Mầy còn phẩy gắn bó với mấy cái lốc liếc từ giờ đến hết đời mờ. Có chạy đằng Dời!…
- Ừa, nầu, cạch cái! Chúc tài năng mầy thăng hoa mãi!
...
Cha nầy, học cùng anh hồi chẻ.
Giờ, hắn là nhà văn nổi tiếng Quả Đất, lan cả sang tận xứ Dìm Bà Bù Uồi mới cả xứ Khihocogay nầu xa tít.
Hắn biên đủ thể chủng loại, từ triện ngắn triện dài, tiểu thiết cho đến phóng cả sự!
Bất cứ vướn đề cỏn con nầu của Thế giới, dù là chán như con gián, thế mờ qua tay hắn, cũng thành chiện nóng bỏng hàng ngày.
Hông ít gia đình mất bữa, cũng chỉ vì vợ chồng con cái, đến giờ ăn thì hông tập trung vầu chiên môn, chỉ tranh lận những vướn đề hắn đưa ra trong chiện, dồi đi đến hông thống nhất, dồi thì chia thành phe nọ phái kia, dồi thì ức nhau đến bỏ cả ăn, vợ chồng hông thèm nói chiện với nhau, hông thèm… mần... giề nhau nữa...
Nhất là cái món triện ngắn, hay thôi dồi!
Triện của hắn, in ra cuốn nầu, là bán hết sạch cuốn đó chỉ trong vài ngày. Nhiều khi, TV vừa đưa tin hắn mới xuất bản một tập triện ngắn hôm trước, thì hôm sau, ra hiệu sách đã thấy hết dồi. Có hiệu sách lại còn trưng biển: Đã bán hết triện của nhà văn L! - để đỡ phẩy giả nhời…
Mờ cha nầy, ngày xưa toán còn được trung bình, chứ văn thì...
Trong lớp có 2 thằng luôn đội sổ môn văn, là anh với hắn, thì tổng kết văn của hắn, thậm chí còn kém anh dững không phẩy mấy điểm. Thế mờ giờ…
Biết hắn giỏi, nên anh cũng có ý tầm sư học đạo.
Anh đã meo cho hắn mấy bài biên đầu tay, để hắn đọc từ hôm trước, dưng mờ xem ra có vẻ hông ổn…
Chờ cho hắn cạn hẳn ly bia, có vẻ cũng đỡ bực mình về mấy chiện lẩm cẩm của anh, anh bắt đầu khai thác:
- Văn của mầy giờ nổi tiếng quá! Tao còn nhớ ngày xưa, mầy chỉ hơn tao có toán. Mờ nghề của mầy bi giờ cũng đâu phẩy biên văn? Tao tưởng mầy chỉ suốt ngày ngồi trông hàng cho vợ...
- Tức nhiên, văn chỉ là nghề tay trái của tao thôi! Thế mầy tưởng biên văn thì hông cần giỏi toán à? Biên văn mờ hông cần phải có đầu óc tổng hợp, phân tích, diễn giải, quy nạp… à? Văn chính là sự thể hiện của tư duy toán học đấy! Nhờ toán vững mờ giờ tao biên văn ngon lành...
- Có mấy em xinh xinh biết tao quen mầy, nên đâm ra quý tao, yêu tao, cứ nhờ tao mua hộ triện của mầy. Nhờ văn mầy mờ tao cũng được thơm lây…, anh nịnh hắn.
- Ơi xời ơi! Có gì đâu mầy! So với Phụng Vũ Trọng, Hoan Nguyễn Công…, thì tao đã ăn thua giề! (Bạn anh giỏi mờ khiêm tốn kinh!).
- Thế ban nẫy, mầy bẩu tao bốt bài lên cái lốc của bạn học cũ, thì chết là chết thế nầu?
- Chết là chết, chết thẳng cẳng, chứ còn chết thế nầu nữa! Bạn cũ bọn mình, đứa nầu chả biết ngày xưa tao với mầy học hành dư nầu! Đứa nầu chả biết ngày xưa mầy dốt văn! Trông thấy bài biên của mầy, là chúng nó cười mẹ trong bụng dồi, còn đứa nầu thèm để ý đọc nữa. Ấy là chưa kể, văn mầy còn hay triết lý lăng nhăng, sốt duột bỏ mẹ… Thời buổi nầy, người ta lo mần ăn bận dộn suốt ngày, có đọc cái giề, thì cũng phải vui vui, ly kỳ dùng dợn để giải trí, ai hơi đâu nghe mầy lên gân, triết lý. Chưa kể, nếu có triết lý hay hay, có khi chúng nó còn nghi mầy đi cóp bết ở đâu về…
- Thế mầy bẩu tao phẩy bốt ở đâu giờ?
- Đấy là chiện của mầy, tao hông biết. Dưng mờ văn, thì mầy phẩy tìm cách phổ biến ở môi trường nầu càng ít người biết mầy trước càng tốt. Có thế, thì người ta mới hông có sẵn ấn tượng xấu về mầy. Nhiều khi đọc văn của một ông lạ hoắc, người ta lại cho là một hiện tượng lạ, một lối biên cũng lạ…
- Thế theo mầy, thì nên biên về cái giề?
- Trình như mầy, mới vầu nghề, thì chỉ nên xoáy vầu dững vướn đề xã hội đang quan tâm, đang bức xúc sẵn thôi! Hay mầy biên mẹ phóng sự!? – Cái nầy đang hót…
- Dưng mờ… phóng sự là dư nầu, tao biết đâu?...
Thấy anh ngơ ngác như khẩu đại bác, hắn cười hề hề:
- Bố mầy! Phóng sự là khi mầy lê la café, hóng được có sự giề dựt gưn vừa xảy ra ở đâu đó, thì mầy phóng ngay tới, nghe hơi nồi chõ được giề, thì mầy phóng về biên liền, dồi phóng mẹ lên mạng liền…
- Àh àh…hay nhở! - Thế mầy bẩu dững sự giề xã hội đang quan tâm?
- Mầy… ngu thật! Cái giề cũng hỏi! Đi mần nhà nước mờ cứ như trên cung dăng! Thời buổi anhtẹcnách, xứ mình cả tỉ sự đang xảy ra dập dồn, mờ mầy cũng hông thấy, hông biết! Thế thì bâu giờ mới biên nổi văn!
- Thế mới chán. Tao thì ngứa tay muốn biên, mờ chẳng biết biên về cái giề…
- Thiếu giề vướn đề khai thác! Thế ở cơ quan mầy, có ông nầu yêu bà nầu hông?
- Đầy! Chiện giề, chứ chiện anh chị yêu nhau trên cơ quan, qua mắt tao thế đếch nầu được he he!
- Thì đấy! Sự đấy! Vướn đề tình yêu nơi công sở đấy! Tỉ như là bà giám đốc đoành phát đem lòng yêu anh nhưn viên mới vầu mần, một bà sắp về hiu tự dưng lại yêu ông thủ trưởng cũng sắp hiu… Tình yêu thì nó có kể tuổi tác, sang hèn gì đâu…
- Dưng mờ họ yêu nhau thế nầu, có kể cho tao đâu…
- Nói chiện với mầy, chán bỏ mẹ! Cái cốt chiện thì có dồi đới, việc của mầy là phẩy phịa ra, thêm mắm thêm muối vầu cho nó ly kỳ, loãng mạn chứ. Tỉ như đang giờ mần việc, anh chị yêu nhau bức xúc quá, kéo nhau lên gác thượng... hun nhau, dồi sếp đi tìm túm được, dồi bị đuổi việc, dồi mời nhau ra tòa, dồi cơ quan chia làm 2 phe, phe ủng hộ, phe không, dồi...
...?
- Nhưng nhớ là biên thế nầu thì biên, tán thế nầu thì tán tùy mầy, bâu giờ mầy cũng phải đặt ra được vướn đề gì đó, cho người đọc phẩy trăn trở, phẩy si nghĩ, phẩy bứt rứt, phẩy muốn tìm người để tranh lận, thậm chí mần cho họ bực mình lên, sôi máu lên cũng được… Đại loại như là: Có nên yêu đương trên công sở? Dững mối tình công sở đưa ta đi đâu về đâu? Tình yêu công sở có thật là có hại như người ta vẫn nghĩ? Yêu đương có tác dụng tốt hay xấu đến sức khỏe, đến công tác thế nầu? Nhiều vướn đề lắm, chỉ sợ mầy hông biết khai thác...
Sợ hắn nói nhiều quá hông kịp lĩnh hội, anh vội cắt lời:
- Tao chỉ sợ biên những chiện ấy ra, dồi lại động chạm đến ông nọ bà kia trong cơ quan…
- Thì đừng yêu trong cơ quan nữa, yêu ở nhà nghỉ. Ở đâu mờ chẳng có yêu nhau! Có ai cấm mầy yêu ở đâu, yêu lúc nầu đâu?…
- Công nhựn, chủ đề yêu đương nầy hồi hộp thật, mờ cũng rộng lớn thật, thả sức cho tao vẫy vùng! Nói đến yêu, là tao như trẻ lại, bồn chà bồn chồn. Dưng mờ tao vưỡn cứ thấy khó biên, hông biết bắt đầu từ đâu…
- Thì trước khi biên, mầy phẩy gạch đầu dòng ra các tình tiết đi. Cụ tỉ cái vụ bà về hiu yêu ông về hiu ấy, có tất cả độ 5 hay 7 tình tiết giề đó chẳng hạn…
...?
- Dồi mầy bắt đầu cân nhắc: nên đưa tình tiết nầu lên trước. Tỉ như búp phát, tung ra tình tiết 5, dồi đến tình tiết 3, dồi mới đến các tình tiết 7, 2, 4…, cuối cùng mới là tình tiết 1, hoặc là cứ đưa mẹ tình tiết 7 lên đầu cho nó bất ngờ dùng dợn, dồi đến các tình tiết khác… Lúc này là lúc cần đến tư duy toán học của mầy, miễn mần sâu cho câu chiện của mầy có nhiều lớp lang, trăn trở, nó hấp dẫn người đọc,…
- Àh àh…, kể cũng đơn giản nhở? Biên văn mờ cũng như giải một bài toán, hay thật, tài thật! - Sư bố anh Tào Tháo! - Có thế mờ tao cũng hông nghĩ ra…
- Là mầy ăn nhiều đậu phụ quá, lại chưa chịu động não đấy thôi, chứ ngày đầu mới biên văn, tao cũng thế, cũng hạt bí bỏ mẹ, ngồi cả ngày có biên được giề đâu. Chưa kể mụ vợ, thấy mình ngồi đần đần nghĩ ngợi, lại cứ đi ra đi vầu dò xét tưởng mình dở hơi, lại càng cản trở tư duy sáng tạo của tao! Bi giờ thì đơn giản dồi! Hễ cứ ngồi vầu máy, là cái mạch văn của tao nó tuôn trào, hông thể nầu dừng tay được…
- Đấy là mầy giỏi rồi thì kể giề! - chứ tao thì mới. Vả lại, cái món tình yêu thì tao kém lắm. Như ngày xưa đấy, trong khi các bạn lớp mình cứ từng đôi yêu nhau cả dồi, thì tao vưỡn còn nhí nhố, để đến bi giờ cứ tiếc…
- Thì mầy khai thác các mảng khác, để hôm nầu dỗi dãi, tao lại bày cho! Bi giờ ở xứ mình, đâu mờ chả có bức xúc, đâu mờ chả có chiện cho mầy biên!
- Tao bi giờ cứ bị mất ngủ, nằm nghĩ ngợi lình tình làng tàng đến một hai giờ sáng vưỡn chẳng ngủ được, mà mầy còn khuyên tao phẩy trăn trở, dồi lại bắt người bên cạnh cũng trăn trở nữa thì…
- Thì thế mới là biên văn! Chứ biên văn, mờ cứ dễ như ngồi trông hàng cho vợ, thì nói mần giề!
- Thôi được, để tao thử cố xem sao…
Dồi bạn anh vội đứng dậy, nhìn đồng hồ như có việc gì vội vã lắm:
- Mờ thôi, ngồi lâu quá dồi, tao phẩy về trông hàng cho mụ vợ đây. Tao thì chỉ nổi tiếng ở ngoài, chứ về nhà, mụ vợ tao nó chẳng coi tao ra tí ký lô nầu, lũ con tao nó còn bẩu bố hâm. Đi lâu lâu thế nầy, là về thể nầu cũng có chiện!...
- Ừa, thôi về đi! Tao cũng sợ mầy ngồi lâu dồi lại có chiện (cho tao biên he he!, anh nghĩ.)
Ngồi với thằng bạn nổi tiếng có một lúc, mờ anh thấy sáng ra bâu nhiêu.
Thế mờ từ hôm chia tay nó về, đã hơn tuần dồi, vưỡn chẳng biên được dòng nầu cho cái lốc. Ngồi vầu máy, là y rằng cứ bí rị như bị táo bón.
Lạ thật!
Đúng là biên văn cũng hông phẩy dễ!
Mờ thực ra, biên văn có khó hông nhở?
Há há há!
- Nói tục chưởi bậy hông được hoan nghinh.
(Chiện
dất tào lao đọc cho vui, xả chét, có thể có thật mà cũng có thể chỉ là hư
cấu. Bạn đọc hông nhất thiết phải tưởng tượng si diễn nhiều, hại
thận.)
Dững băng khoăng nầy, anh biên lâu lắm dồi, hồi mới có phong trào chơi lốc:
Biên văn cho người đọc, hông phẩy cho mình - có khó không nhỉ?
Nhiều năm dồi, giờ vưỡn băng khoăng, lại đang lúc lười biên, anh lôi ra bốt đại lên đây, xem có ai có tâm trạng băng khoăng như mình hông.
Nhiều năm dồi, giờ vưỡn băng khoăng, lại đang lúc lười biên, anh lôi ra bốt đại lên đây, xem có ai có tâm trạng băng khoăng như mình hông.
***********
Há há há,
- Văn mầy thế nầy, chả trách chẳng tró nầu buồn đọc! Có đưa lên lốc, cũng chẳng đứa nầu nó thèm còm! Lại có mùi, lẩm cẩm bỏ mẹ!...
- Thì tao cũng mới bốt thử lên mấy cái lốc bạn học cũ, chứ đã dám đưa đến nhà xuất bản nầu đâu…
- Thì thế mới chết! Càng lớp cũ càng chết! Mờ còn định mang đến nhà xuất bản nầu hở Dời? Thôi thôi, con lạy bố, buồn thì bố cứ ở nhà biên nhăng cuội, dồi bốt lên mấy cái lốc liếc nhảm nhí gì cũng được, hông ai cấm bố! Lại còn định xuất bản…
- Thế mầy bẩu tao phải mần giề giờ? Mất cả ngày cắn móng tay, mờ biên ra chẳng ai buồn đọc, chẳng có cái còm nầu cũng nản…
- Cứ từ từ, uốn đi đã, dồi tao bày cho. Đi đâu mờ vội? Mầy còn phẩy gắn bó với mấy cái lốc liếc từ giờ đến hết đời mờ. Có chạy đằng Dời!…
- Ừa, nầu, cạch cái! Chúc tài năng mầy thăng hoa mãi!
...
Cha nầy, học cùng anh hồi chẻ.
Giờ, hắn là nhà văn nổi tiếng Quả Đất, lan cả sang tận xứ Dìm Bà Bù Uồi mới cả xứ Khihocogay nầu xa tít.
Hắn biên đủ thể chủng loại, từ triện ngắn triện dài, tiểu thiết cho đến phóng cả sự!
Bất cứ vướn đề cỏn con nầu của Thế giới, dù là chán như con gián, thế mờ qua tay hắn, cũng thành chiện nóng bỏng hàng ngày.
Hông ít gia đình mất bữa, cũng chỉ vì vợ chồng con cái, đến giờ ăn thì hông tập trung vầu chiên môn, chỉ tranh lận những vướn đề hắn đưa ra trong chiện, dồi đi đến hông thống nhất, dồi thì chia thành phe nọ phái kia, dồi thì ức nhau đến bỏ cả ăn, vợ chồng hông thèm nói chiện với nhau, hông thèm… mần... giề nhau nữa...
Nhất là cái món triện ngắn, hay thôi dồi!
Triện của hắn, in ra cuốn nầu, là bán hết sạch cuốn đó chỉ trong vài ngày. Nhiều khi, TV vừa đưa tin hắn mới xuất bản một tập triện ngắn hôm trước, thì hôm sau, ra hiệu sách đã thấy hết dồi. Có hiệu sách lại còn trưng biển: Đã bán hết triện của nhà văn L! - để đỡ phẩy giả nhời…
Mờ cha nầy, ngày xưa toán còn được trung bình, chứ văn thì...
Trong lớp có 2 thằng luôn đội sổ môn văn, là anh với hắn, thì tổng kết văn của hắn, thậm chí còn kém anh dững không phẩy mấy điểm. Thế mờ giờ…
Biết hắn giỏi, nên anh cũng có ý tầm sư học đạo.
Anh đã meo cho hắn mấy bài biên đầu tay, để hắn đọc từ hôm trước, dưng mờ xem ra có vẻ hông ổn…
Chờ cho hắn cạn hẳn ly bia, có vẻ cũng đỡ bực mình về mấy chiện lẩm cẩm của anh, anh bắt đầu khai thác:
- Văn của mầy giờ nổi tiếng quá! Tao còn nhớ ngày xưa, mầy chỉ hơn tao có toán. Mờ nghề của mầy bi giờ cũng đâu phẩy biên văn? Tao tưởng mầy chỉ suốt ngày ngồi trông hàng cho vợ...
- Tức nhiên, văn chỉ là nghề tay trái của tao thôi! Thế mầy tưởng biên văn thì hông cần giỏi toán à? Biên văn mờ hông cần phải có đầu óc tổng hợp, phân tích, diễn giải, quy nạp… à? Văn chính là sự thể hiện của tư duy toán học đấy! Nhờ toán vững mờ giờ tao biên văn ngon lành...
- Có mấy em xinh xinh biết tao quen mầy, nên đâm ra quý tao, yêu tao, cứ nhờ tao mua hộ triện của mầy. Nhờ văn mầy mờ tao cũng được thơm lây…, anh nịnh hắn.
- Ơi xời ơi! Có gì đâu mầy! So với Phụng Vũ Trọng, Hoan Nguyễn Công…, thì tao đã ăn thua giề! (Bạn anh giỏi mờ khiêm tốn kinh!).
- Thế ban nẫy, mầy bẩu tao bốt bài lên cái lốc của bạn học cũ, thì chết là chết thế nầu?
- Chết là chết, chết thẳng cẳng, chứ còn chết thế nầu nữa! Bạn cũ bọn mình, đứa nầu chả biết ngày xưa tao với mầy học hành dư nầu! Đứa nầu chả biết ngày xưa mầy dốt văn! Trông thấy bài biên của mầy, là chúng nó cười mẹ trong bụng dồi, còn đứa nầu thèm để ý đọc nữa. Ấy là chưa kể, văn mầy còn hay triết lý lăng nhăng, sốt duột bỏ mẹ… Thời buổi nầy, người ta lo mần ăn bận dộn suốt ngày, có đọc cái giề, thì cũng phải vui vui, ly kỳ dùng dợn để giải trí, ai hơi đâu nghe mầy lên gân, triết lý. Chưa kể, nếu có triết lý hay hay, có khi chúng nó còn nghi mầy đi cóp bết ở đâu về…
- Thế mầy bẩu tao phẩy bốt ở đâu giờ?
- Đấy là chiện của mầy, tao hông biết. Dưng mờ văn, thì mầy phẩy tìm cách phổ biến ở môi trường nầu càng ít người biết mầy trước càng tốt. Có thế, thì người ta mới hông có sẵn ấn tượng xấu về mầy. Nhiều khi đọc văn của một ông lạ hoắc, người ta lại cho là một hiện tượng lạ, một lối biên cũng lạ…
- Thế theo mầy, thì nên biên về cái giề?
- Trình như mầy, mới vầu nghề, thì chỉ nên xoáy vầu dững vướn đề xã hội đang quan tâm, đang bức xúc sẵn thôi! Hay mầy biên mẹ phóng sự!? – Cái nầy đang hót…
- Dưng mờ… phóng sự là dư nầu, tao biết đâu?...
Thấy anh ngơ ngác như khẩu đại bác, hắn cười hề hề:
- Bố mầy! Phóng sự là khi mầy lê la café, hóng được có sự giề dựt gưn vừa xảy ra ở đâu đó, thì mầy phóng ngay tới, nghe hơi nồi chõ được giề, thì mầy phóng về biên liền, dồi phóng mẹ lên mạng liền…
- Àh àh…hay nhở! - Thế mầy bẩu dững sự giề xã hội đang quan tâm?
- Mầy… ngu thật! Cái giề cũng hỏi! Đi mần nhà nước mờ cứ như trên cung dăng! Thời buổi anhtẹcnách, xứ mình cả tỉ sự đang xảy ra dập dồn, mờ mầy cũng hông thấy, hông biết! Thế thì bâu giờ mới biên nổi văn!
- Thế mới chán. Tao thì ngứa tay muốn biên, mờ chẳng biết biên về cái giề…
- Thiếu giề vướn đề khai thác! Thế ở cơ quan mầy, có ông nầu yêu bà nầu hông?
- Đầy! Chiện giề, chứ chiện anh chị yêu nhau trên cơ quan, qua mắt tao thế đếch nầu được he he!
- Thì đấy! Sự đấy! Vướn đề tình yêu nơi công sở đấy! Tỉ như là bà giám đốc đoành phát đem lòng yêu anh nhưn viên mới vầu mần, một bà sắp về hiu tự dưng lại yêu ông thủ trưởng cũng sắp hiu… Tình yêu thì nó có kể tuổi tác, sang hèn gì đâu…
- Dưng mờ họ yêu nhau thế nầu, có kể cho tao đâu…
- Nói chiện với mầy, chán bỏ mẹ! Cái cốt chiện thì có dồi đới, việc của mầy là phẩy phịa ra, thêm mắm thêm muối vầu cho nó ly kỳ, loãng mạn chứ. Tỉ như đang giờ mần việc, anh chị yêu nhau bức xúc quá, kéo nhau lên gác thượng... hun nhau, dồi sếp đi tìm túm được, dồi bị đuổi việc, dồi mời nhau ra tòa, dồi cơ quan chia làm 2 phe, phe ủng hộ, phe không, dồi...
...?
- Nhưng nhớ là biên thế nầu thì biên, tán thế nầu thì tán tùy mầy, bâu giờ mầy cũng phải đặt ra được vướn đề gì đó, cho người đọc phẩy trăn trở, phẩy si nghĩ, phẩy bứt rứt, phẩy muốn tìm người để tranh lận, thậm chí mần cho họ bực mình lên, sôi máu lên cũng được… Đại loại như là: Có nên yêu đương trên công sở? Dững mối tình công sở đưa ta đi đâu về đâu? Tình yêu công sở có thật là có hại như người ta vẫn nghĩ? Yêu đương có tác dụng tốt hay xấu đến sức khỏe, đến công tác thế nầu? Nhiều vướn đề lắm, chỉ sợ mầy hông biết khai thác...
Sợ hắn nói nhiều quá hông kịp lĩnh hội, anh vội cắt lời:
- Tao chỉ sợ biên những chiện ấy ra, dồi lại động chạm đến ông nọ bà kia trong cơ quan…
- Thì đừng yêu trong cơ quan nữa, yêu ở nhà nghỉ. Ở đâu mờ chẳng có yêu nhau! Có ai cấm mầy yêu ở đâu, yêu lúc nầu đâu?…
- Công nhựn, chủ đề yêu đương nầy hồi hộp thật, mờ cũng rộng lớn thật, thả sức cho tao vẫy vùng! Nói đến yêu, là tao như trẻ lại, bồn chà bồn chồn. Dưng mờ tao vưỡn cứ thấy khó biên, hông biết bắt đầu từ đâu…
- Thì trước khi biên, mầy phẩy gạch đầu dòng ra các tình tiết đi. Cụ tỉ cái vụ bà về hiu yêu ông về hiu ấy, có tất cả độ 5 hay 7 tình tiết giề đó chẳng hạn…
...?
- Dồi mầy bắt đầu cân nhắc: nên đưa tình tiết nầu lên trước. Tỉ như búp phát, tung ra tình tiết 5, dồi đến tình tiết 3, dồi mới đến các tình tiết 7, 2, 4…, cuối cùng mới là tình tiết 1, hoặc là cứ đưa mẹ tình tiết 7 lên đầu cho nó bất ngờ dùng dợn, dồi đến các tình tiết khác… Lúc này là lúc cần đến tư duy toán học của mầy, miễn mần sâu cho câu chiện của mầy có nhiều lớp lang, trăn trở, nó hấp dẫn người đọc,…
- Àh àh…, kể cũng đơn giản nhở? Biên văn mờ cũng như giải một bài toán, hay thật, tài thật! - Sư bố anh Tào Tháo! - Có thế mờ tao cũng hông nghĩ ra…
- Là mầy ăn nhiều đậu phụ quá, lại chưa chịu động não đấy thôi, chứ ngày đầu mới biên văn, tao cũng thế, cũng hạt bí bỏ mẹ, ngồi cả ngày có biên được giề đâu. Chưa kể mụ vợ, thấy mình ngồi đần đần nghĩ ngợi, lại cứ đi ra đi vầu dò xét tưởng mình dở hơi, lại càng cản trở tư duy sáng tạo của tao! Bi giờ thì đơn giản dồi! Hễ cứ ngồi vầu máy, là cái mạch văn của tao nó tuôn trào, hông thể nầu dừng tay được…
- Đấy là mầy giỏi rồi thì kể giề! - chứ tao thì mới. Vả lại, cái món tình yêu thì tao kém lắm. Như ngày xưa đấy, trong khi các bạn lớp mình cứ từng đôi yêu nhau cả dồi, thì tao vưỡn còn nhí nhố, để đến bi giờ cứ tiếc…
- Thì mầy khai thác các mảng khác, để hôm nầu dỗi dãi, tao lại bày cho! Bi giờ ở xứ mình, đâu mờ chả có bức xúc, đâu mờ chả có chiện cho mầy biên!
- Tao bi giờ cứ bị mất ngủ, nằm nghĩ ngợi lình tình làng tàng đến một hai giờ sáng vưỡn chẳng ngủ được, mà mầy còn khuyên tao phẩy trăn trở, dồi lại bắt người bên cạnh cũng trăn trở nữa thì…
- Thì thế mới là biên văn! Chứ biên văn, mờ cứ dễ như ngồi trông hàng cho vợ, thì nói mần giề!
- Thôi được, để tao thử cố xem sao…
Dồi bạn anh vội đứng dậy, nhìn đồng hồ như có việc gì vội vã lắm:
- Mờ thôi, ngồi lâu quá dồi, tao phẩy về trông hàng cho mụ vợ đây. Tao thì chỉ nổi tiếng ở ngoài, chứ về nhà, mụ vợ tao nó chẳng coi tao ra tí ký lô nầu, lũ con tao nó còn bẩu bố hâm. Đi lâu lâu thế nầy, là về thể nầu cũng có chiện!...
- Ừa, thôi về đi! Tao cũng sợ mầy ngồi lâu dồi lại có chiện (cho tao biên he he!, anh nghĩ.)
Ngồi với thằng bạn nổi tiếng có một lúc, mờ anh thấy sáng ra bâu nhiêu.
Thế mờ từ hôm chia tay nó về, đã hơn tuần dồi, vưỡn chẳng biên được dòng nầu cho cái lốc. Ngồi vầu máy, là y rằng cứ bí rị như bị táo bón.
Lạ thật!
Đúng là biên văn cũng hông phẩy dễ!
Mờ thực ra, biên văn có khó hông nhở?
Há há há!
Thì ra anh cũng ở hà LỘI ha? thế thì đồng hương với gió DỒI nhỉ
Thế mà không nói CHƯỚC bây DỜ mới biết
buổi chiều nhiều hp nha người hà LỘI !
nhắc: nên đưa tình tiết nầu lên trước. Tỉ như búp phát, đặt tình
tiết 5 lên trước, dồi đến tình tiết 3, dồi mới đến các tình tiết 7, 2,
4…, cuối cùng mới là tình tiết 1, hoặc là cứ đưa mẹ tình tiết 7 lên đầu
cho nó bất ngờ dùng dợn , dồi
đến các tình tiết khác… Lúc này là lúc cần đến tư duy toán học của
mầy, miễn mần sâu cho câu chiện của mầy có nhiều lớp lang, trăn trở,
nó hấp dẫn người đọc,…" đọc xong cái này em chịu chẳng biết phải bình sao bác a, hic"
Người ta viết luận văn, viết sách in kiếm xiền còn cốp pết, anh cốp pết chỉ để share vô tư, ai nở bảo anh ăn cắp hehe
Tho anh doc thiet là zui .
Hut ca hoi khi bi cuoi .
Cẩm hói mún thành cẩm Như
Thì nay Cẩm phải tập hư chút vào
Ăn mặc ít vải thôi nào
CHổ nầu khoe được thì nhào ra khoe
Nhưng đừng có mà răng nhe (nhe răng)
Tóc xoăn túm gáy cho de (phía) sau liền
Biết đâu lắm gái lại ghiền
Món văn của Cẩm lăn liền tới chân (cẩm)
.....
Đới, thương hiệu của Anh đới còn giề nữa. Viết không lẩm cẩm thì Ngộ biết sao đó là Anh Cẩm. Mà viết không lẩm cẩm liệu Anh có còn là Anh không đây?